Nhiều nhân viên mới gia nhập nghề bán hàng (sales) thường sẽ gặp nhiều khó khăn và khả năng bỏ cuộc trong 6 tháng đầu là rất cao. Các bạn từ bỏ với 1001 lý do đổ lỗi tại công ty, chính sách, sản phẩm, dịch vụ… mà hầu hết không nhận ra mọi thứ xuất phát từ chính bản thân mình.

Thông thường 1 nhân viên mới gia nhập nghề sales sẽ trải qua 4 giai đoạn sau:

Best sales nghề môi giới

1. Năng lực thấp – Động lực cao:

Do là mới gia nhập nên động lực và quyết tâm rất cao. Bạn đặt cho mình chỉ tiêu cao, khát cao kiếm tiền lớn và lao vào công việc. Nhưng còn mới nên kỹ năng (năng lực) yếu, bạn bắt đầu thất bại vì bị từ chối. Bạn được đào tạo kèm cặp nhưng vẫn chưa thể có được khách hàng.

2. Năng lực thấp – Động lực thấp:

Sau 3 tháng đầu nỗ lực bạn bắt đầu nhận ra mình không đủ năng lực. Từ chối nhiều khiến động lực giảm. Bạn nản nhưng vẫn nỗ lực để học tập nâng cao kiến thức và kỹ năng nhưng tinh thần đi xuống khá nhiều. Lúc này năng lực chỉ mới bắt đầu cải thiện dần nhưng do bị tổn thương nhiều ở giai đoạn 1 nên bạn bắt đầu có ý định BỎ CUỘC

3. Năng lực cao – Động lực thấp:

Sau 6 tháng nhiều người bỏ cuộc ở giai đoạn 2, nhưng vẫn còn 1 số bạn tiếp tục kiên trì học tập để nâng cao kỹ năng. Sau 9 tháng năng lực bạn bắt đầu tốt dần lên, nhưng lúc này động lực vẫn chưa tốt. Tuy nhiên, sau nhiều lần tiếp cận khách hàng, nhờ vào kỹ năng đã được rèn luyện bạn dần có được khách hàng. Lúc này năng lực bạn đã có, bạn chỉ thiếu động lực.

4. Năng lực cao – Động lực cao:

Đây mới chính là giai đoạn “bùng nổ” của người sales. Bạn được động lực nhiều hơn nhờ vào những ca thành công trong bán hàng, bạn có nhiều khách hàng hơn, thu nhập tốt hơn và bắt đầu động lực cũng mạnh mẽ hơn. Đây mới chính là giai đoạn bạn BẮT ĐẦU GIÀU CÓ

Nhiều bạn sẽ bỏ cuộc ở giai đoạn 2 và những người bước sang giai đoạn 3 là rất ít nhưng hầu hết không biết rằng giai đoạn 3 chính là bước đệm để sang giai đoạn 4. Thành công không bao giờ là dễ dàng, không ai làm giàu mà không đổ mồ hôi, máu và nước mắt và sự kiên trì nỗ lực bản thân. Bạn phải vượt qua từng mốc giới hạn bản thân. Ai cũng biết điều này, nhưng kiên trì đến khi nào? Mốc nào là giới hạn? Nếu bạn hiểu quy trình phát triển năng lực của nghề mình đang đeo đuổi thì bạn mới có cơ may vượt qua giai đoạn khó khăn của nghề bán hàng.

Sau cùng tôi nhắn nhủ các bạn bán hàng trong quá trình chinh phục giai đoạn 4 hãy luôn ghi nhớ 06 PHẨM CHẤT CẦN PHẢI CÓ:

1.KỶ LUẬT TRONG CÔNG VIỆC: Nếu không có người giám sát, không cấp quản lý để báo cáo, chúng ta rất dễ trở nên lười biếng hoặc sinh ra thiếu kỷ luật. Nên tự đưa ra các quy định và kiên trì thực hiện để thành thói quen.

2.LUÔN CÓ MỤC TIÊU: Doanh số hàng tuần, số lượng khách hàng tiếp cận hay doanh thu hàng tháng là những mục tiêu hết sức cụ thể cần có đầu tiên. Từ đó, xác lập kế hoạch để đạt được trong thời gian sớm nhất có thể. Đừng quên vận dụng phẩm chất số 1 vào.

3.TỰ TIN: Chẳng dễ để có thể tiếp cận người lạ thuyết phục họ mua hàng. Nhưng nếu tự tin, khả năng thành công sẽ rất cao

4.KHÔNG TUYỆT VỌNG: Bị từ chối phũ phàng, bị xua đuổi thậm chí bị chửi nặng là rất thường xuyên. Hãy kiên nhẫn tiếp tục liên hệ khách hàng kế tiếp vì có thể ở đó khách hàng tiềm năng đang chờ bạn

5.KHÔNG BỎ CUỘC: Rất dễ để bỏ ngang công việc, tiếp tục đến thành công mới khó. Một khi bạn bỏ cuộc dễ dàng, khả năng tương tự cũng xảy ra với việc tiếp theo đó

6.ĐỪNG CHỜ ĐỢI SỰ HOÀN HẢO: Không ngại chấp nhận công việc ban đầu tưởng chừng chẳng có gì tiềm năng. Giữ vững niềm đam mê và động lực, tiếp tục gặp gỡ khách hàng vì chính những thất bại mới tạo nên năng lực thực tế cho bạn. Đừng chờ đợi khi nào giỏi mới “ra trận”. Hãy cứ hết mình với công việc, bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *